trang chủ tin tức xe Những việc cần làm ngay để bảo vệ ô tô trước bão lớn

Những việc cần làm ngay để bảo vệ ô tô trước bão lớn

Ngập nước, bị cây ngã đè trúng,… là những nguy cơ tiềm ẩn, có thể gây hỏng hóc, hư hại cho ô tô, xe máy trong những ngày mưa bão. Vì vậy, người dùng cần linh động có những giải pháp để chủ động bảo vệ chiếc xe trước khi hiểm họa ập tới.

Tại Việt Nam, bên cạnh những mối nguy hiểm từ giông, lốc, những cơn bão còn thường xuyên kéo theo tình trạng mưa lớn gây ngập nước cục bộ ở nhiều nơi. Chính vì vậy, trong những ngày này, bên cạnh sự an toàn cho con người, việc bảo vệ những tài sản có giá trị cao như ô tô, xe máy cũng rất quan trọng và cần được tính tới.

Dưới đây là 3 việc cần làm ngay để giúp "xế cưng" tránh khỏi những nguy cơ từ bão lớn.

Tránh ngập cho xe

Đầu tiên như đã đề cập, hiểm họa lớn nhất với ô tô, hay kể cả xe máy trong mùa mưa bão chính là tình trạng ngập nước. Bởi lẽ, nếu không may rơi vào khu vực có địa hình thấp, chiếc xe của bạn sẽ gặp rất nhiều "rắc rối". Trong đó, nặng nhất là tình trạng thủy kích khi nước tràn vào động cơ. Điều này có thể khiến xe hư hỏng rất nặng.

3 việc cần làm ngay để bảo vệ ô tô, xe máy trước bão lớn- Ảnh 1.

Nếu bị ngập nước, ô tô dễ bị thủy kích và hư hỏng rất nặng

 

Chính vì vậy, để có thể bảo vệ chiếc xe của mình, việc làm tối quan trọng với các chủ xe trước khi mưa bão ập tới là tìm cho xe một vị trí đậu đỗ cao ráo, ít xảy ra tình trạng ngập nước. Đặc biệt với những khu vực được xem là điểm đen, từng nhiều lần bị ngập khi mưa xuống. Hay các khu vực hầm chung cư không đảm bảo điều kiện thoát nước.

Đối với xe máy, nếu bạn sống ở khu vực thường xuyên mưa ngập, cần tính đến việc treo xe lên hoặc để xe ở những vị trí cao.

Né cây lớn, cột điện, công trình

Ngoài những khu vực dễ ngập nước, để ô tô có thể "an toàn" trong những ngày bão lớn, chủ xe cũng cần tránh để xe ở những nơi tiềm ẩn những mối nguy hiểm. Có thể kể đến như những vị trí dưới các tán cây to, các công trường đang thi công,… Bởi lẽ, tình trạng giông gió rất dễ khiến cây gãy đổ, hoặc khiến các vật liệu công trình bị cuốn bay, sập đổ đè trúng xe, gây hư hỏng ngoài ý muốn.

3 việc cần làm ngay để bảo vệ ô tô, xe máy trước bão lớn- Ảnh 2.

Đậu xe ở những khu vực có nhiều cây lớn, cột điện hay công trình cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ

 

Bên cạnh đó, khi đỗ xe vào vị trí cố định, cũng nên lưu ý tránh những khu vực đất yếu hoặc nắp cống. Những vị trí này cũng dễ gặp tình trạng sụt lún, gây rủi ro cho chiếc xe của bạn.

Lái xe cẩn thận

Trong những trường hợp bất khả kháng, bắt buộc phải lái xe ra đường trong thời điểm vẫn còn mưa bão, để hạn chế rủi ro cho bản thân, cũng như bảo vệ chiếc xe của mình, chủ xe cũng cần hết sức cẩn trọng. Trước hết, cần hạn chế tối đa việc lái xe qua những khu vực, tuyến đường ngập, đọng nước. Hoặc ít nhất tài xế cần biết được khả năng lội nước của xe; từ đó, chỉ lái xe qua những đoạn đường mà nước ngập không quá nửa bánh xe.

Hơn nữa, khi đi qua khu vực ngập nước, tài xế phải quan sát kỹ các xe phía trước để xác định mực nước và tính toán xem xe của mình có đủ khả năng vượt qua hay không. Để đảm bảo an toàn và dễ dàng di chuyển qua đường ngập, nên chuyển cần số về số thấp và giữ vòng tua máy cao, đồng thời duy trì tốc độ ổn định để tránh nước lọt vào ống xả dẫn đến chết máy.

 
3 việc cần làm ngay để bảo vệ ô tô, xe máy trước bão lớn- Ảnh 3.

Khi có việc buộc phải lái xe ra ngoài, cẩn cẩn thận những khu vực ngập nước

Ngoài ra, chủ xe cũng cần tìm hiểu kỹ về các điều khoản bảo hiểm của xe để tránh tình trạng bị động, kịp thời xử lý nếu chẳng may xảy ra sự cố ngoài mong muốn. Trong trường hợp xe không may bị ngập nước tài xế tuyệt đối không nổ máy xe ngay. Bởi lẽ, hành động này rất dễ dẫn đến nguy cơ bị thủy kích khiến tay biên bị cong, hoặc nghiêm trọng hơn là vỡ lốc máy, chi phí sửa chữa sẽ rất tốn kém. Tốt nhất nên tìm cách đẩy xe đến vị trí cao hơn hoặc nếu có thể nên nâng gầm xe lên và lập tức gọi cứu hộ.

(Theo thanhnien.vn)

xe mới về

Cho O to So 1 Kinh Mon